A5 Sieu Nhan (2006-2010)
Hãy đăng nhập hoặc đăng kí để tham gia vào 4rum của A5 family nhé....!
A5 Sieu Nhan (2006-2010)
Hãy đăng nhập hoặc đăng kí để tham gia vào 4rum của A5 family nhé....!
A5 Sieu Nhan (2006-2010)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
A5 Sieu Nhan (2006-2010)

39 thanh vien A5 mau mau ho^i tu. du?....!
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 ca^m? nang da.y cack" bo^c" da^u`

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
binct.no1
VIP
VIP
binct.no1

Tổng số bài gửi : 111
Sinh Nhật : 19/09/1995
Join date : 29/05/2010
Tuổi : 28
Đến từ : Cừ Mau-Phú Quí-Vịt Lộn

ca^m? nang da.y cack" bo^c" da^u` _
Bài gửiTiêu đề: ca^m? nang da.y cack" bo^c" da^u`   ca^m? nang da.y cack" bo^c" da^u` Icon_minitimeTue Aug 24, 2010 9:02 pm

Bốc đầu
Đi xe 1bánh là một môn nghệ thuật đòi hỏi kĩ thuật và sức mạnh . Trải qua baonhiêu năm thăng trầm cùng sự truy đuổi ráo riết của các anh CSCĐ ( chimsẻ cô đơn , cảnh sát cơ động ), nó vẫn đã và đang tồn tại như một mônthể thao yêu thích của nhiều tổ lái trẻ. Tấtnhiên là chỉ bảo trên blog thì sẽ khó hiểu hơn là đi cùng thực hành ,nhưng chí ít cũng có thể giúp các tổ lái trẻ biết đại khái sơ qua vànhững điều căn bản về môn bốc đầu này. Bốc đầu, tức là giữ thăng bằngbằng 1 bánh xe. Bánh xe ở đây có thể là xe đạp hoặc xe máy .
Kĩ thuật bốc xe đạp :
Bốc đầu xe đạp là trò đầu tiên tớ tham gia . Vốn dành cho các teen lớp9, 10 trẻ trâu ngày xưa. Tối thứ 7 thì lượn qua Vườn Hồng (gần Lăngbác) hay công viên Thống nhất sẽ thấy cả trăm nhân tài tập tành ở đó.Lúc đầu mọi người chỉ biết bốc đầu, đi thẳng và đạp như trâu rồi hạ.Khoảng 2, 3 năm sau thì các tổ lái xe đạp đã biết được cách hãm phanh ,cùng với đó kĩ thuật bốc đầu xe đạp được nâng cao hơn. Ở các tổ lái xeđạp đỉnh cao không còn cảnh bốc đầu - đạp như trâu nữa mà thêm vào cáckĩ thuật như bốc đầu vào cua, một tay, bênh đôi, xoắn quẩy...
Trước hết bạn phải chuẩn bị một chú ngựa sắt ngon, phanh ăn , không bị trùng xích hay sang vành... Từ đầu tập nhấc đầuxe lên và đạp, kết hợp giữa vòng quay của chân và lực kéo tay. Mới tậpthì thường bị lộn tu (bánh xe bị nhấc cao quá, người bốc phải nhảy rangoài) nhưng càng nhiều càng quen , sẽ làm cho bạn quen cảm giác giữthăng bằng. Tập cho quen đến khi đi một đoạn chắc tay rồi thì bạnchuyển sang bước tập hãm phanh. Hãm phanh giúp cho bánh xe không bị lêncao quá để bị lộn tu , nó còn làm cho bạn điều chỉnh được tốc độ nhanhhay chậm, hay giúp bạn đi một bánh vào cua mà không bị nghiêng ...Chính về thế mà trong bốc đầu cả xe máy hay xe đạp thì hãm phanh làbước quan trọng nhất. Tập khoảng vài ngày là được. Khi đã đi xa và quenhãm phanh rồi , thì coi như bạn đạt gần 80 % kĩ thuật bốc xe đạp rùiđấy. Đi quen rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật ở trên.
Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì bốc đầu xecôn thì khó nhất, sau đó đến xe ga. Loại xe số thì thân quen và dễ sửdụng hơn, chi phí lại đỡ tốn kém hơn.
Lúc đầu bốc có cảm giác sợ sệt, xòe xe máy nó không đơn giản như là xòexe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòelao mẹ vào nồi ngô, bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền. Tiếp theo đó làrất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ, "chimsẻ cô đơn" tóm, gây tai nạn cho em My ... Nhưng những khó khăn ý khôngcản được với niềm đam mê bốc đầu của các dân đua.Mới đầu , để bốcđược xe máy bạn cần phải có một chiếc xe ngon , không cần ngon lắmnhưng côn phải bám, phanh ngon, xăng đầy và bây giờ cần thêm mũ bảohiểm nữa. Ngoài ra phải có cạ, tức là người ngồi sau mình thật chuẩn vàko nhát gan. Bốc xe máy thì thường thường là bốc hai người hoặc bangười cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn, xe không bị gầm máy và đỡmệt .
Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi... Bạn cần phải trìnhtự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng ngườingồi đằng sau giật lên, hãm phanh, vê ga để đi...
Ban đầu mới tậpbạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn. Mới đầu là chỉ đểquen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi.Ví dụ như bạn đangđi bình thường, về số 2 ... vít mạnh ga hết cỡ ... đi được khoảng vàimét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3, rồi cùngngười ngồi sau bạn nhấc mạnh lên, tuỳ lực tay của bạn khỏe hay ko màcho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên, hai tay đan vào bụng của bạn kéo lên,hoặc người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn hai tay ôm vào ngực. Khinhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi, bạn cần phải hãm phanh để xe khônglên cao quá (cao quá là lộn như xe đạp ý) .Nói chung là cần phải kiêntrì cơ, mới đầu không lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ýmà . Cũng giống như xeđạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất, làm cho bạn không bị lộn,hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữthằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .
Khi đã đi được mộtcách thuần thục một bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuậtnâng cao hơn như : bốc một tay, vắt chân, vào cua một bánh, lửa đít,lửa bô, chéo tay ....
Để bốc 1 tay đượcbạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí ,khi cảm thấy xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga chođầu xe nhẹ rồi đi .
Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xequẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứtkhoát không xe lộn luôn.
Lửabô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phảivà đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh làcho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn cầnphải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .
Bài viết cẩm nang về cách bốc đầu xe được gửi bởi BinCt
Về Đầu Trang Go down
 

ca^m? nang da.y cack" bo^c" da^u`

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
A5 Sieu Nhan (2006-2010) :: Khu Vui Chơi - Giải Trí :: Chém Gió-
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất